KÍCH HOẠT THƯƠNG HIỆU

KÍCH HOẠT THƯƠNG HIỆU

Kích hoạt thương hiệu chính là quá trình làm cho nhãn hiệu có sự tương tác trực tiếp với người tiêu dùng. Nếu như quảng cáo, truyền thông là cách để doanh nghiệp nói về mình theo kiểu một chiều, “dội bom” thì kích hoạt là quá trình thông tin đa chiều mang tính kết nối và tạo ra sự tương tác.

Có rất nhiều công cụ để kích hoạt thương hiệu, trong đó phải kể đến 4 công cụ cơ bản là:

- Sponsorship (tài trợ).

- Event (sự kiện).

- PR (quan hệ công chúng).

- Sampling (phát mẫu).

Tùy từng trường hợp cụ thể mà những người làm marketing sẽ chọn lựa một trong 4 công cụ này hoặc “ưu tiên” sử dụng công cụ nào nhiều hơn để gắn kết người tiêu dùng với những thông điệp mà mình muốn chuyển tải.