DIGITAL MARKETING ONLINE

DIGITAL MARKETING

Có bao giờ bạn chợt nhận thấy rằng, hình như bạn đã không còn thói quen đọc sách báo hay xem TV nhiều như trước nữa, thay vào đó, bạn có thể tiến hành tất cả các hoạt động trên chỉ với một lần “lướt web“?!


Có thể điều này không ý nghĩa với bạn, nhưng dưới con mắt của các marketer truyền thống, đó là một dấu hiệu khiến họ phải giật mình bối rối.Giật mình là vì: “Chẳng lẽ mình bị bỏ rơi sao ta?”. Bối rối là vì: “Nếu vậy, biết xoay sở sao đây?”Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu một giải pháp ‘vừa quen vừa lạ’ để cứu nguy cho các marketer nhé!

.Nhưng bằng cách nào?

Don't Give UPQuảng cáo! Họ tận dụng mọi cơ hội để quảng cáo: tranh thủ dán các biển quảng cáo ở những nơi nhiều người trông thấy, tìm mọi cách để “chường mặt” trên các trang quảng cáo của các báo/tạp chí cho bằng được, hay cố gắng “chen chân” vào chương trình quảng cáo được phát sóng vào giờ vàng trên radio và TV.

Không thể phủ nhận những hiệu quả ban đầu của chiến lược marketing truyền thống.

Nhưng thật đáng tiếc khi gió đã đổi chiều…

Mọi người (điển hình là bạn đấy) có thể do “vô tình hay cố ý” đã dần quên di sự hiện diện của chúng khi bắt đầu say mê đắm chìm trong thế giới Internet đầy thú vị!

Các marketer trở nên hụt hẫng! Hóa ra, mọi công sức của họ sắp đổ sông đổ biển thật rồi! Bình tĩnh, cứ bình tĩnh! Chuyện đâu còn có đấy! Người ta hay nói, cái khó nó ló cái khôn. Chỉ cần bạn gặp gian nan nhưng không nản chí là được!

 Các Định Nghĩa Về Digital Marketing

    “Digital Marketing là chiến lược dùng Internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing và trao đổi thông tin” – Asia Digital Marketing Association
    “Digital Marketing là việc thực thi các hoạt động quảng bá sản phẩm và dịch vụ bằng cách sử dụng các kênh phân phối trực tuyến định hướng theo cơ sở dữ liệu nhằm mục đích tiếp cận khách hàng đúng thời điểm, đúng nhu cầu, đúng đối tượng với mức chi phí hợp lí” – Jared Reitzin, CEO – mobileStorm Inc.
    “Digital Marketing là việc quản lí và thực hiện các hoạt động marketing bằng cách sử dụng các phương tiện truyền thông điện tử như website, email, iTV, các phương tiện không dây kết hợp với dữ liệu số về đặc điểm và hành vi của khách hàng.” – Dave Chaffey, Insights Director at ClickThrough Marketing
    “Digital Marketing đề cập đến nhiều lĩnh vực rộng hơn so với marketing truyền thống, chúng tiếp cận người dùng theo phong cách kĩ thuật số” – Wikipedia.

Các Hình Thức Của Digital Marketing

Digital Marketing vẫn là khái niệm còn khá mới mẻ ở Việt Nam, khi du nhập vào Việt Nam, một số hình thức của Digital Marketing vẫn chưa được áp dụng rộng rãi. Bài viết chỉ tập trung những hình thức phổ biến nhất. Các công cụ được chia làm 3 nhóm tùy theo mục tiêu:

        Nhóm tăng độ nhận biết thương hiệu

            Display ads (Quảng cáo hiển thị)
            PR trực tuyến
            Blog & Forum

        Nhóm tăng tính thuyết phục đối với sản phẩm và thương hiệu

            Web-based marketing
            Social Media marketing
            PR trực tuyến
            Blog & Forum
            SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)

        Nhóm tăng doanh số và chăm sóc khách hàng

            PPC: Google Adwords, Facebooks Ads
            Social Media Marketing
            Email Marketing
            Mobile Marketing: Message (SMS & MMS)
            SEO

Các công cụ Digital Marketing vẫn đang tiếp tục phát triển và mở rộng. Mỗi công cụ Digital Marketing đều có ưu điểm riêng, song doanh nghiệp cần tận dụng ‘đúng người đúng việc”, vì nếu không, hiệu quả sẽ không như ý muốn. Không một công cụ nào hiệu quả tuyệt đối hơn các công cụ khác, một kế hoạch truyền thông tích hợp nhiều công cụ, thậm chí cả những công cụ ngoài Digital Marketing, sẽ mang lại hiệu quả cao nhất.

CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU & TRUYỀN THÔNG Ý VÀNG

- Văn phòng chính: 31/15 Phạm Phú Thứ, F.11, Q.Tân Bình, TP.HCM
- Kho sản xuất :  31/20 Phạm Phú Thứ, F.11, Q.Tân Bình, TP.HCM
- Điện thoại : 01693.927.877 (Mr.Hải)
- Website : www.goldideas.com.vn 
- Email :  This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.