Phông chữ biểu tượng trong thiết kế logo thực phẩm

Logo của các ngành nghề thiết kế thiết kế logo giá rẻ khách nhau có các quy tắc khác nhau. Chúng ta không thể áp dụng quy tắc thiết kế logo nào đó cho tất cả các ngành nghề, vì như thế sẽ không thể định vị được ngành nghề qua logo và logo cũng không có nét riêng. Thiết kế logo của ngành thực phẩm có các quy tắc thiết kế riêng cho từng yếu tố, trong đó bao gồm yếu tố phông chữ và biểu tượng.

Về phông chữ: phông chữ dùng trong thiết kế logo của ngành thực phẩm thường là các phông chữ mang nét vui nhộn, thiết kế profile giá rẻ một chút mềm mại và uyển chuyển tinh tế. Thường các chữ này không có góc cạnh mà các đầu cạnh được uốn tròn để tạo cảm giác dễ thương thay bo nhan dien thuong hieu  vì cảm giác cứng nhắc mà phong chữ có đầu góc cạnh mang lại.

Về biểu tượng: biểu tượng được dùng trên logo của ngành thực phẩm thường là hình ảnh cách điệu hóa của sản phẩm kinh doanh. Ví dụ như hình ảnh dùng trên logo của cà phê Trung Nguyên là thiết kế catalogue giá rẻ một tách trà có khói bốc lên để gợi cảm giác liên tưởng và giúp khách hàng nhận ra ngay sản phẩm kinh doanh là gì. Hay logo của Happy Noodle, biểu tượng sử dụng là bát mì được tạo ra từ những sợi mảnh như sợi mì, vừa thú vị, vừa vui nhộn,vừa kích thích. Những hình ảnh được sử dụng là những hình ảnh có khả năng gợi sự liên tưởng cao về sản phẩm và thiết kế logo đặc tính của sản phẩm, mang nét vui nhộn, bắt mắt và nét độc đáo, ấn tượng.

Phông chữ và biểu tượng trong thiết kế logo của ngành thực phẩm là hai yếu tố cũng không kém phần quan trọng. Vì vậy khi thiết kế thương hiệu cần chú ý lựa chọn sao cho thật phù hợp với ngành nghề thực phẩm để mang lại hiệu quả cao trong kinh doanh. Chúc các bạn thành công!