Màu sắc trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu được thiết kế logo  như một dấu hiệu để tạo nên bản sắc riêng cho doanh nghiệp. Cái khó của thiết kế nhận diện thương hiệu là làm sao tạo được ấn tượng, đồng thời thể hiện được cá tính và bản sắc riêng. Màu sắc trong thiết kế là vô cùng quan trọng, bởi màu sắc thiết kế thương hiệu của bộ nhận diện cũng sẽ là màu sắc đại diện cho thương hiệu.

Màu đỏ

Màu đỏ ấm áp, thường mang lại cảm giác tươi vui, đó cũng là lý do mà nhiều thương hiệu chọn màu sắc này làm màu sắc chủ đạo cho thiết kế profile của mình. Có rất nhiều cách để làm cho màu sắc này thêm ấn tượng khi đưa vào các thiết kế, phối hợp với các màu sắc khác cũng là một cách để tăng thêm sức hút. Hơn nữa, màu đỏ cũng có rất nhiều sắc độ khác nhau, cho nên, thiết kế bao bì không phải lo lắng về việc màu sắc sẽ bị trùng lặp với các thiết kế khác.

Màu đỏ thường được lựa chọn để thiết kế bộ nhận diện cho các thương hiệu trong lĩnh vực thực phẩm, có thể kể đến những cái tên nổi tiếng như Pizza Hut, Mc Donald, hay KFC, Kitkat,…

Màu xanh dương

Xanh dương là màu sắc nhẹ nhàng, dịch vụ thiết kế catalogue mang lại cảm giác thanh bình, thư thái. Màu sắc này cũng đem lại cảm giác tin tưởng. Có lẽ vì thế mà xanh dương được sử dụng dịch vụ thiết kế brochure khá phổ biến trong thiết kế nhận diện thương hiệu của nhiều ngân hàng.

Để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng, không chỉ màu sắc mà việc lựa chọn phong cách thiết kế cũng đóng một phần trong quyết định thành công của mẫu thiết kế. Thanh lịch, nhẹ nhàng, cá tính, hay sáng tạo,… dịch vụ thiết kế poster điều đó còn tùy thuộc vào cách mà doanh nghiệp muốn định vị hình ảnh trong lòng khách hàng.